Mẹo vặt: Chữa ho cực đơn giản với lá hoa mơ trắng

00:21
Hay thì like nhé
Trẻ nhỏ mỗi khi thay đổi thời tiết bị ho làm bạn lo lắng? Bạn bị viêm họng dẫn đến những đợt ho kéo dài? Người thân bị ho do dị ứng, ho gió, ho khan hoặc thậm chí ho ra máu? Chỉ với công thức đơn giản sau bạn có thể đẩy lùi bệnh ho và ngăn bệnh tái phát trong thời gian dài. Meovat.com mách bạn 2 cách để bệnh ho không còn là nỗi lo nhé!

Chưa ho với lá mơ hoa trắng, gừng, muối

Cách 1: (chỉ sử dụng thuốc này trong ngày)
  • -lá mơ hoa trắng: 200g
  • -gừng tươi: 200g
  • -muối hạt to: 100g

Lá mơ rửa sạch, gừng gọt vỏ, cho vào cối giã thật kĩ cùng với muối. Nếu có máy xay thì tiện hơn, bạn cho lá mơ + gừng + muối và xay nhuyễn. Sau đó cho thêm khoảng nửa lít nước sôi để nguội, lọc lấy nước để uống. Khi uống bạn ngậm thuốc trong miệng và nuốt từng ngụm nhỏ, tránh uống nước ngay sau đó vì cần thời gian cho thuốc ngấm. Bạn có thể uống thuốc nhiều lần trong ngày.

Cách 2: (làm theo cách này thuốc có thể dùng được trong một tuần)
  •  -lá mơ hoa trắng: 500g
  • -gừng tươi: 500g
  • -muối hạt to: 300g

Bạn đem giã hoặc xay, rồi cho vào nồi, nấu với khoảng 2,5 lít nước, để sôi lửa nhỏ tầm 30 phút, gạn lấy nước và uống như hướng dẫn trên. Lượng thuốc không sử dụng hết bạn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và dùng cho các ngày tiếp theo.


Mẹo chữa ho này rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ, người bệnh kiên trì uống bệnh sẽ khỏi trong vòng 2-5 ngày tùy mức độ ho. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Mẹo vặt: Chữa ho cực đơn giản với lá hoa mơ trắng Mẹo vặt: Chữa ho cực đơn giản với lá hoa mơ trắng
910 1

Bài viết Mẹo vặt: Chữa ho cực đơn giản với lá hoa mơ trắng


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »