Chia sẻ cách hạn chế nguy cơ gây ngộ độc hải sản

02:15
Hay thì like nhé
Những món ăn có nguyên liệu từ hải sản luôn tạo cảm giác hứng thú cho chúng ta phải không nào? Tuy nhiên, có một số trường hợp bị ngộ độc hải sản và gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ cách hạn chế nguy cơ gây ngộ độc hải sản. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tuyệt đối không nên ăn hải sản lạ


Mỗi loại hải sản chứa thành phần các chất dinh dưỡng khác nhau và có những loại hải sản mang độc tố cao, và có thể gây dị ứng cho bạn. Do đó, với những loại hải sản lạ, bạn chưa ăn bao giờ thì không nên thử hoặc nếu có thử thì nên ăn từng ít một để xem thực phẩm đó có thực sự an toàn với bạn không.

Cẩn trọng khi cho con yêu ăn hải sản

Do hệ miễn dịch cũng như hệ tiêu hóa của con nhỏ còn yếu, vì thế nguy cơ ngộ độc rất cao nên cha mẹ cần chú ý khi cho con sử dụng hải sản, đặc biệt là những hải sản lạ.
Ngoài ra, khi cho con ăn hải sản bạn cần cho con ăn từng từng món một để biết được con bị dị ứng với hải sản nào bạn nhé.

Những hải sản lành tính mà bạn có thể cho con sử dụng hàng ngày như cá thu, tôm, ghẹ, cua thì cũng nên cho con ăn thử trước, nếu không thấy có hiện tượng dị ứng bạn mới nên cho con tiếp tục sử dụng.

Nói không với những hải sản mà bạn bị dị ứng


Dù có thơm ngon đến đâu, cũng không vì thế mà sử dụng bạn nhé. Vì khi bạn sử dụng dù là một ít nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, nổi mẩn, thậm chí ngộ độc, nôn nao đó nhé. Vì vậy, hãy biết nói không đúng lúc bạn nhé.

Không sử dụng những hải sản không tươi ngon

Hải sản rất dễ bị nhiễm khuẩn nếu không còn tươi ngon và bảo quản không đúng cách. Do đó, bạn tuyệt đối không sử dụng những thực phẩm này để đảm bảo sức khỏe. Hãy sử dụng những thực phẩm tươi ngon hoặc đồ đông lạnh những được bảo quản đúng cách và đúng hạn sử dụng cho phép bạn nhé.

Không sử dụng những hải sản chưa nấu chín


Ngày nay, nhiều người rất thích những hải sản tươi sống kết hợp với mù tạt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng những thực phẩm đó vì khi chưa được nấu chín có thể gây hại cho sử khỏe của bạn. Ăn chín uống sôi chưa bao giờ là thừa bạn nhé.


Trên đây là một số cách hạn chế nguy cơ gây ngộ độc hải sản mà bạn nên biết. Hy vọng đã giúp ích được cho bạn trong quá trình chăm sóc và bảo vệ gia đình mình. Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe, đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 


Chia sẻ cách hạn chế nguy cơ gây ngộ độc hải sản Chia sẻ cách hạn chế nguy cơ gây ngộ độc hải sản
910 1

Bài viết Chia sẻ cách hạn chế nguy cơ gây ngộ độc hải sản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

First