HƯỚNG DẪN MẸO HAY LOẠI BỎ CÁC VẾT BẨN CỨNG ĐẦU CỰC KÌ HIỆU QUẢ

00:06
Hay thì like nhé

Thật là khó chịu khi chiếc áo trắng tinh của bạn lại bị một vết bẩn cứng đầu đáng ghét bám chặt vào như vệt ố vàng, mực bút hay nước cà phê  làm bạn mất tự tin khi diện nó. Bạn đang không biết làm gì để loại bỏ được những vết bẩn đó mặc dù đã dùng nhiều bột giặt thậm chí là chà mạnh đi chăng nữa. Hôm nay mẹo hay bổ ích sẽ hướng dẫn bạn cách loại bỏ chúng cực kì hiệu quả.Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!

MẸO LOẠI BỎ CÁC VẾT BẨN CỨNG ĐẦU KHÓ CHỊU


Vết bẩn của mực bút dây lên

 Với loại vết bẩn này các bạn cần xử lí theo các cách sau đây:
-Cách 1: Đối với mực bút bi khi bị dây lên quần áo các chỉ cần lấy một miếng bông gòn dùng cồn 90 độ hoặc nước tẩy món tay Aceton để làm ướt sau đắp hoặc chà mạnh lên phần muốn làm sạch cho tới khi vết bẩn hoàn toàn biến mất thì xả lại bằng nước sạch là chiếc áo của chúng ta lại trắng sáng như mới rồi nhé. Trong trường hợp chất liệu vải len các bạn nên dùng dầu thông thay cho cồn.

-Cách 2: Đối với mực bút máy, loại mực này thường dễ dàng dây ra tay, mặt và quần áo của các em học sinh. Nó khiến các bậc phụ huynh rất khó chịu khi phải tẩy rửa quần áo ,tay chân cho các bé. Hãy quên đi những khó chịu đó giờ đây bạn chỉ cần làm áp dụng những mẹo hữu ích dưới đây đảm bảo vô cùng hiệu quả.

 + Khi mực dây lên da bạn chỉ cần lấy chanh chà lên vết mực cho tới khi sạch rồi rửa lại với nước là xong ,rất hiệu quả ,an toàn  mà không cần tới xà bông hay các chất tẩy rửa hóa học khác.
+ Khi bị mực dính lên các đồ gỗ thì bạn hãy dùng xăng thấm vào một mảnh vài chà lên vết bẩn, xăng sẽ đánh bay những vết bẩn đó cho bạn.Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên đeo khẩu trang khi làm việc này nhé.

+ Đối với quần áo bị dính mực bạn nên ngâm trong nước ấm bỏ thêm một chút sữa rồi vò như bình thường vết bẩn sẽ biến mất nahnh chóng.

+ Đối với vết mực in màu cách đơn giản nhất là ngâm trong hỗn hợp nước ấm và sữa hoặc dùng chanh chà lên vết bẩn cho tới khi sạch hẳn thì đem xả lại với nước. Ngoài ra nếu vết mực khó tẩy hơn bạn có thể dùng dầu ăn như dầu dừa hay dầu lạc chà lên vết bẩn rồi dùng cồn 90 độ để tẩy hoặc nếu không có công 90 độ nhà bạn có benzene pha Ether cũng được.

+ Bạn đang khó chịu vơi vết dầu trên áo hãy dùng ngay Acide Acetique thấm vào bông gòn bôi nhẹ lên vêt bẩn để một lúc rồi xả lại với nước là vết dầu đã lặn mất tăm hơi rồi nhé.

Vết bẩn từ rỉ sắt

Nếu chẳng may quần áo của bạn bị dính rỉ sắt thì thật đáng ghét phải không. Tại sao chúng ta không dùng ngay thứ gia vị luôn có sẵn trong nhà để làm sạch nó nhỉ.Thay vì giặt quần áo với bột giặt bạn hãy giặt chúng trong nước lạnh có pha dấm vết rỉ sắt sẽ nhanh chóng biến mất, thật hiệu quả đúng không nào.

Vết bẩn từ nước cà phê

Cà phê có hương vị thật tuyệt vời nhưng chẳng may bị nó rơi vào quàn áo thì chẳng vui chút nào phải không. Vải bị dính cà phê rất khó làm sạch sẽ bị ố và có màu nâu vàng loang lổ rất xấu. Để giải quyết vấn đề này các bạn chỉ cần nước côt chanh xát mạnh vào vết bẩn rồi đem xả lại với nước sạch hoặc dùng cồn 90 độ pha với nước giặt như bình thường đối với các loại vải mỏng như lụa ,còn với các loại vải dày như khăn trải giường hay khăn trải bàn bạn có thể dùng nước Oxy (Eau oxygenee) để tẩy rửa sau đó xả lại với nước sạch.

Với những chia sẻ trên đây của mẹo vặt bổ ích hy vọng các bạn sẽ quên đi nỗi lo về những vết bản cứng đầu. Chúc các bạn áp dụng thành công và đừng quên sát cánh cùng mẹo vặt bổ ích trong những bìa viết tiếp theo để có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho mình và gia đình nhé.Cảm ơn sự quan tâm tới bài viết này!

HƯỚNG DẪN MẸO HAY LOẠI BỎ CÁC VẾT BẨN CỨNG ĐẦU CỰC KÌ HIỆU QUẢ HƯỚNG DẪN MẸO HAY LOẠI BỎ CÁC VẾT BẨN CỨNG ĐẦU CỰC KÌ HIỆU QUẢ
910 1

Bài viết HƯỚNG DẪN MẸO HAY LOẠI BỎ CÁC VẾT BẨN CỨNG ĐẦU CỰC KÌ HIỆU QUẢ


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »