BÍ KÍP BỎ TÚI ĐỂ CÓ CƠ THỂ KHỎE MẠNH

00:05
Hay thì like nhé

Những câu nói như “sức khỏe là vàng” hay “có sức khỏe là có tất cả” là những câu nói quen thuộc mà chúng ta vẫn nghe. Đúng vậy, sức khỏe đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta. “Vậy làm thế nào để có được sức khỏe tốt” là câu hỏi được mọi người quan tâm hằng đầu đặc biệt là trong cuộc sống hằng ngày khi mà các vấn đề về thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường…. ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp. Đừng lo lắng bởi hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những bí quyết để có sức khỏe tốt và bạn sẽ không phải bỏ ra nhiều chi phí chữa những căn bệnh không đáng có.

* Ăn uống điều độ



- Ăn một ngày đủ 3 bữa: Nhiều người có thói quen bỏ bữa sáng mà chỉ ăn bữa trưa và bữa tối. Nếu bạn có thói quen này thì hãy bỏ ngay lập tức bởi bỏ bữa sáng có thể dẫn đến đau dạ dày, dễ mắc bệnh sỏi mật, chứng táo bón thường xuyên ghé thăm. Đặc biệt nhiều người nghĩ nhịn ăn sáng để giảm cân thì đây là quan niệm sai lầm bởi nếu bỏ bữa sáng bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối chính vì thế bạn sẽ dễ bị béo phì hơn. Chính vì vậy bạn khồn nên bỏ bữa sáng và ăn quá no vào bữa tối.

- Ăn đảm bảo đủ chất


- Không nên ăn nhiều chất béo: Bởi theo các nhà nghiên cứu ăn nhiều chất béo có thể gây béo phì, các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp. Vì vậy lời khuyên cho các bạn là chỉ ăn 600g chất béo/người/tháng.

- Không nên ăn nhiều đường: Ăn nhiều đường có thể dẫn đến tiểu đường, béo phì, các bệnh về tim mạch. Hơn nữa, ăn nhiều đường còn đẩy nhanh quá trình lão hóa và là nguyên nhân chính gây sâu răng. Lượng đường khoa học cho 1 người trong 1 tháng là 500g.

- Không nên ăn mặn: Chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của muối đối với đời sống hằng ngày. Bởi trước hết nó là một gia vị không thể thiếu, ngừa bướu cổ, cải thiện tiêu hóa, buổi sáng uống nước muối giúp giảm sức nóng của dạ dày, loại bỏ hôi miệng, nhạt miệng. Thế nhưng ăn nhiều muối lại dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như: Huyết áp cao, loãng xương ( ăn nhiều muối -> uống nhiều nước  -> thải ra nhiều caxi qua đường nước tiểu). Ngoài ra ăn mặn khiến cho tuần hoàn máu tăng. -> cầu thận làm việc nhiều dẫn đến suy thận. Đặc biệt tuổi thọ của nguời ăn mặn thấp hơn so với người bình thường. Vì thế nếu bạn muốn duy trì tuổi thọ và có sức khỏe tốt thì chỉ nên ăn 6-8g muối mỗi ngày.

- Không nên ăn nhiều chất đạm: Chất đạm cung cấp năng lượng cho cơ thể giúp bạn no lâu, giảm nguy cơ béo phì, thế nhưng ăn nhiều chát đạm cũng sẽ không tốt bởi ăn nhiều sẽ có hại cho thận, tăng cân béo phì

- Nên ăn nhiều rau quả: Trong rau, củ, quả có nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, tránh viêm ruột thừa, chứa ít chất béo nên sẽ giảm béo phì và tốt cho tim. Những loại quả có màu đỏ tốt cho mắt. Rau màu xanh và củ màu vàng có chức năng phòng chóng ung thư do chứa nhiều beta-caroten.
- Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
-  Uống nhiều nước.

* Có chế độ sinh hoạt hợp lý


- Tập thể dục thường xuyên

+ Duy trì cân nặng, ngăn ngừa béo phì

+ Tốt cho tim mạch

+ Tinh thần sảng khoái

+ Đổ mồ hôi giúp lọc rửa cơ thể, giảm táo bón và loại bỏ muối

-Tắm bẳng cả nước nóng và nước lạnh

+ Nước nóng:  Thích hợp cho những người rối loạn đường hô hấp, ho, cảm lạnh, đau khớp. Tăm nước nóng giúp dễ ngủ.

+ Nước lạnh: Thích hợp cho những người bị bệnh gan, bệnh khó tiêu kích thích các dây thần kinh -> tỉnh táo giảm hiện tượng đau nửa đầu.

- Không nên nhịn tiểu: Bởi nếu nhịn tiểu bạn có thể bị viêm màng quang cấp tính. Theo nghiên cứu của Mĩ nhịn tiểu khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 5 lần người bình thường. Ngoài ra còn xuât hiện triệu chứng tiểu thường xuyên, buốt rát khi tiểu.
-  Rửa tay trước khi ăn

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Không nên ngủ ngay sau khi ăn bởi khi đó lượng oxy cung cấp cho đại não giảm dẫn đến ợ nóng và béo phì.

* Giữ cho tâm trạng luôn được vui vẻ thoải mái

- khi đó bạn sẽ tránh được bị stress

- Tránh suy nhược cơ thể

     Thomas Carlyle từng nói:” Người có sức khỏe, có hi vọng, và người có hi vọng, có được mọi thứ”. Thật vậy sức khỏe đối với mỗi chúng ta là vô cùng quan trọng. Nó chính là điều kiện cần và đủ để chúng ta chinh phục những khó khăn, trở ngại của cuộc sống. Hãy chăm sóc tốt sức khỏe của chúng ta ngay từ bây giờ đừng để đến khi đau yếu chúng ta mới nhận ra tầm quan trọng của nó. Vậy bạn đã kịp ghi lại những meij nhỏ hữu ích này chưa nào? Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để có được một sức khỏe tốt nhé.


BÍ KÍP BỎ TÚI ĐỂ CÓ CƠ THỂ KHỎE MẠNH                 BÍ KÍP BỎ TÚI ĐỂ CÓ CƠ THỂ KHỎE MẠNH
910 1

Bài viết BÍ KÍP BỎ TÚI ĐỂ CÓ CƠ THỂ KHỎE MẠNH


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »