Chia sẻ bí quyết xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật

00:04
Hay thì like nhé
Sốt cao là hiện tượng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Đặc biệt là chứng sốt co giật thường xảy ra đối với trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi. Nếu không được xử lý và chữa trị đúng cách thì sẽ gây nhiều biến chứng có hại. Sau đây, bài viết sẽ chia sẻ bí quyết xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Bí quyết xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật



Khi trẻ sốt cao nếu không được cha mẹ chữa trị kịp thời rất có thể xảy ra những biến chứng không mong muốn. Hãy tham khảo những bước dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhé.

Bước 1: Khi bé lên cơn sốt cao, kèm co giật, bạn cần bình tĩnh và đặt bé nằm ở bề mặt phẳng, thoáng mát và nới rộng toàn bộ quần áo cho con.

Bước 2: Chuẩn bị một chậu nước ấm rồi nhúng khăn sạch vào vắt khô rồi lau khắp cơ thể cho con, chú ý những nơi như trán, cổ, chân tay, bẹn. Cách này giúp hạ nhiệt độ hiệu quả cho bé yêu đó. Bạn lặp đi lặp lại đến khi nào bé hết hiện tượng co giật thì thôi.

Bước 3: Sử dụng thuốc hạ sốt để đút đít cho bé. Khi bé sốt quá cao, cha mẹ không nên cho con uống thuốc hạ sốt.

Bước 4: Lúc này cha mẹ nên cho bé yêu nằm nghiêng một bên, đầu cao hơn thân người ( có thể cho bé nằm lên gối).

Tiếp theo là đưa con đến bệnh viện để được điều trị kịp thời nhé. Hiện tượng trẻ sốt cao rất nguy hiểm vì thế cha mẹ nên chú ý đến những cách cứu chữa kịp thời cho con trước khi đưa đến bệnh viện.
Trên đây là cách xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật. Hãy tham khảo và thực hiện cho bé yêu nhà mình bạn nhé. Chúc gia đình bạn luôn mạnh khỏe và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé. 

Chia sẻ bí quyết xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật Chia sẻ bí quyết xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật
910 1

Bài viết Chia sẻ bí quyết xử lý khi trẻ bị sốt cao, co giật


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »