Mách bạn cách bảo quản thực phẩm được tươi lâu

19:15
Hay thì like nhé
Bất cứ loại thực phẩm nào cũng có hạn sử dụng của nó. Tuy nhiên, các bà nội trợ thì luôn mong muốn kéo dài được thời gian sử dụng của những thực phẩm này để tiết kiệm một khoảng chi phí, đồng thời luôn có những thực phẩm cần thiết trong chiếc tủ lạnh của gia đình phải không nào? Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách bảo quản thực phẩm được tươi lâu. Cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Hướng dẫn cách bảo quản thực phẩm

Với trái chuối


Chuối là loại trái cây được rất nhiều trẻ em yêu thích. Không những thơm ngon, mà trái chuối còn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, chuối có một nhược điểm đó là chín rất nhanh, vì thế các mẹ nên sử dụng nilon hoặc giấy báo để bọc kín cuống của nải chuối. Cách làm này sẽ giúp chuối được tươi lâu hơn và không bị thâm đen.

Với củ cà rốt


Bạn có thể tham khảo cách này: Cho cà rốt đựng vào hộp nhựa kín để không cho không khí bên ngoài lọt vào trong và để vào ngăn mát tủ lạnh. Mẹo này sẽ giúp bạn có thể yên tâm sử dụng cà rốt cả tuần mà không lo bị hỏng nhé.

Với củ khoai tây

Khoai tây là món ăn rất bổ dưỡng và được nhiều trẻ em yêu thích. Vì thế, các mẹ thường ưa ái sử dụng thực phẩm này cho bé yêu nhà mình. Tuy nhiên, khoai tây có một nhược điểm là rất dễ mọc mầm, đặc biệt là vào mùa hè. Một mẹo nhỏ mách bạn là cho khoai tây để cùng với trái táo, nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng hãy thử đi sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu.

Với củ gừng


Gừng là loại gia vị thiết yếu thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Và bạn không thể sử dụng hết một củ gừng cho một bữa ăn phải không? Vì thế, bạn có thể bảo quản gừng trong túi nilon rồi cho vào tủ lạnh. Đây là cách giúp cho thực phẩm tươi lâu và gừng không bị mọc mầm.

Với phô mai

Phô mai cũng là thực phẩm nhanh bị hỏng. Vì thế, bạn có thể cho một lát bơ lên bề mặt của phô mai hoặc bọc phô mai vào túi nilon rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Với rau củ


- Những loại thực phẩm này bạn cần rửa sạch, để ráo nước, cho vào túi nilon và để trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên cách này chỉ bảo quản rau khoảng 3 – 4 ngày thôi bạn nhé.

- Với loại đậu cô ve bạn không nên cắt bỏ hai đầu mà nên cho vào túi nilon hoặc hộp nhựa và để vào tủ lạnh. Khi nào ăn thì lấy ra và tước bỏ 2 phần đầu.

- Với măng tây: Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Để giữ cho măng tây được tươi lâu bạn nên cắt phần gốc rồi buộc chúng lại và ngâm vào thùng nước. Để phần gốc vừa cắt ngâm nước, phần còn lại bọc nilon. Với cách này bạn có thể sử dụng được trong 1 tuần đó.


Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp ích được cho các chị em trong việc bảo quản thực phẩm. Hãy tham khảo và trở thành những bà nội trợ thông thái nhé. Chúc bạn, gia đình luôn khỏe mạnh và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.    
Mách bạn cách bảo quản thực phẩm được tươi lâu Mách bạn cách bảo quản thực phẩm được tươi lâu
910 1

Bài viết Mách bạn cách bảo quản thực phẩm được tươi lâu


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »