Mách bạn cách chọn dưa chuột ngon, không đắng cực đơn giản

00:21
Hay thì like nhé
Chắc chắn dưa chuột là món ăn xuất hiện bên mâm cơm chiều của người Việt. Đây là thực phẩm ngon, giòn và rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Đặc biệt ăn dưa chuột còn có công dụng thanh nhiệt, giải độc tố cực hiệu quả. Sau đây, bài viết sẽ mách bạn cách chọn dưa chuột ngon, không đắng cực đơn giản. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tại sao dưa chuột lại bị đắng?


Dưa chuột bị đắng là do trong quá trình phát triển dưa không được gặp nắng hoặc nhiệt độ thấp khiến cây khó hấp thụ các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, dưa cũng có thể bị đắng do được bón quá nhiều phân đạm.

Mách bạn cách chọn dưa chuột ngon, không đắng

Chọn dưa dựa vào hình dáng

Nếu tinh ý một chút, bạn có thể phân biệt được dưa chuột đắng hay không đắng đó. Với những trái thon dài, đều nhau, ít hạt là những trái dưa ngon, không bị đắng. Những trái phình to, quả già, nhiều hạt, đắng, ăn không ngon.

Chọn dưa dựa vào vỏ của trái

Bạn cần chọn trái dưa còn lớp phấn mỏng và vỏ sần sùi, cuống quả tươi là những trái còn non, ăn rất ngon và ngọt.

Chọn dưa dựa vào màu sắc

Khi chọn dưa bạn nên chọn trái có màu xanh không có viết thâm hoặc vết ố vàng, vì những dấu hiệu này chứng tỏ dưa đã bị hỏng. Bạn nên chọn những trái cầm chắc tay, không nên chọn trái quá to nhưng nhẹ cân.
Trên đây là cách chọn dưa chuột ngon. Hãy tham khảo và biết cách lựa chọn dưa ngon cho gia đình bạn nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.

    
Mách bạn cách chọn dưa chuột ngon, không đắng cực đơn giản Mách bạn cách chọn dưa chuột ngon, không đắng cực đơn giản
910 1

Bài viết Mách bạn cách chọn dưa chuột ngon, không đắng cực đơn giản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »