Hướng dẫn các bà nội trợ cách nhận biết cá chứa hàn the, ure đơn giản

00:19
Hay thì like nhé
Cá là món ăn cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện loại cá được bơm hàn the, ure để cá được tươi lâu hơn, việc này khiến chị em phụ nữ hết sức lo lắng. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn các bà nội trợ cách nhận biết cá chứa hàn the, ure đơn giản. Cùng tìm hiểu bạn nhé.

Tác hại của ure, hàn the


Hàn the là loại chất độc hại không được phép lưu hành và sử dụng để chế biến thực phẩm. Nếu người sử dụng ăn phải hàn the có thể bị nôn mửa, tiêu chảy, rụng tóc, rối loạn kinh nguyệt, nổi mẩn rất nguy hiểm.

Ure cũng là một chất độc hại vô cùng nguy hiểm. Đây là loại chất được sử dụng cho ngành nông nghiệp và không được phép lưu hành đồng thời để chế biến thức ăn. Dù là hàm lượng nhỏ cũng đủ để gây ngộ độc đến tính mạng hoặc gây ung thư.

Mách bạn cách nhận biết cá chứa hàn the, ure

Qua mang cá

Khi chọn mua cá bạn nên chú ý đến mang của chúng. Nếu phát hiện mang còn đọng máu nghĩa là cá tươi, còn mang không có máu mà vẫn tươi nghĩa là cá được ướp hàn the.

Qua thịt cá và vảy cá

Khi ấn tay vào thấy cá bị nhũn mềm, lõm sâu mà trông vẫn tươi thì đó là cá bị ướp hàn the hoặc ure. Cá ngon là cá có mùi tanh, tuy nhiên cá bị nhiễm độc sẽ có mùi hôi thối rất khó chịu.

Qua cách nấu cá

Khi nấu cá bạn nên chú ý nếu có nồi canh xuất hiện những bọt đen và xương cá cũng có màu đen nghĩa là cá đã bị nhiềm độc.
Trên đây là một số cách nhận biết cá chứa hàn the, ure đơn giản. Hãy tham khảo và tinh ý để chọn loại cá ngon, bổ dưỡng cho gia đình nhé. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi nhé.   


Hướng dẫn các bà nội trợ cách nhận biết cá chứa hàn the, ure đơn giản Hướng dẫn các bà nội trợ cách nhận biết cá chứa hàn the, ure đơn giản
910 1

Bài viết Hướng dẫn các bà nội trợ cách nhận biết cá chứa hàn the, ure đơn giản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »