Thận trọng với những món ăn chế biến từ hải sản

00:19
Hay thì like nhé
Bạn đã chán ngấy thịt và trứng trong bữa ăn hàng ngày. Đồ hải sản là một lựa chọn hấp dẫn để thay đổi khẩu phần ăn trong gia đình. Bạn đi du lịch biển nơi đây có rất nhiều món được chế biến từ tôm, cua, cá biển cho bạn thưởng thức. Nhưng vấn đề ngộ độc hải làm bạn e ngại. Làm sao để hạn chế bị ngộ độc hải sản? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

• Không ăn đồ hải sản không rõ nguồn gốc


Nhiều người có thói quen mua hàng ở chợ vì không thể đến tận nơi có đồ hải sản tươi ngon mua được. Quá trình ướp đông, giã lạnh đã làm mất đi một lượng lớn chất bổ có trong các loại thực phẩm này, chưa kể đến việc chúng có bị biến đổi thành các chất độc trong quá trình bảo quản hay không. Vì vậy chỉ mua đồ hải sản của ở nơi đảm bảo chất lượng, đó là cách tốt nhất để bảo vệ chính bạn và gia đình.

• Thận trọng khi ăn hải sản lạ

Sinh vật biển là nguồn tài nguyên vô cùng phong phú. Cùng họ nhà tôm nhưng lại có đến vài chục loại khác nhau. Việc kiểm soát chúng quả thật không hề đơn giản. Hãy thận trọng khi chế biến và ăn chúng bạn nhé, đừng dại dột mà lấy mình làm vật thí nghiệm.

• Dị ứng đồ ăn biển


Hải sản rất ngon nhưng không phải ai cũng ăn được nó. Một số người bị dị ứng hoàn toàn với đồ biển, còn một số khác thì chỉ có hiện tượng đó khi gặp phải những món mà cơ thể không ưa. Dị ứng đồ biển cần thời gian dài hơn để người bị trở lại bình thường. Nếu bạn là một trong những người không may mắc phải triệu chứng này khi ăn đồ biển thì cố gắng tránh xa nó bạn nhé. Có thờ có thiên, có kiên có lành mà.

• Một số điều cần lưu ý cho người thích ăn hải sản

- Dù bạn món ăn có hấp dẫn cỡ nào thì cũng nên có giới hạn, đặc biệt là với các món hải sản chế biến theo cách ăn tái, hoặc sống...

- Bé yêu chỉ nên ăn các đồ hải sản phổ biến và tuyệt đối không ăn các loài hải sản lạ.

- Thường xuyên ăn hải sản và uống bia có nguy cơ mắc bệnh gut rất cao. Bạn không được ăn kèm các loại hoa quả và đồ ăn chứa nhiều vitamin C khi ăn hải sản nếu không muốn nhập viện vì ngộ độc.

- Những người bị bệnh về xương khớp, huyết áp thấp, hệ tiêu hóa kém... không nên ăn hải sản.
Trên đây là một số lời khuyên khi bạn ăn hải sản. Nó rất hữu ích vậy nên hãy lưu vào để khỏi quên khi cần nhé.


Thận trọng với những món ăn chế biến từ hải sản Thận trọng với những món ăn chế biến từ hải sản
910 1

Bài viết Thận trọng với những món ăn chế biến từ hải sản


Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »